เทคนิคการหาตลาด เพื่อความสำเร็จก่อนทำการเกษตร

330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการหาตลาด เพื่อความสำเร็จก่อนทำการเกษตร

1.ออกสำรวจตลาด
คุณอาจจะออกเดินสำรวจตลาดสดแถวบ้านก่อน หรือตลาดในแต่ละท้องที่ ซึ่งมีความต้องการที่ต่างกัน เช่น ในภาคอีสานกับภาคใต้ จะมีความต้องการผักที่ต่างกัน หรือในชุมชนที่มีผู้คนกินเจ จะมีความต้องการผักค่อนข้างสูง สำรวจดูว่าผักอะไรขาด หรือยังมีราคาแพง กลับมาแล้วลองศึกษาวิธีปลูก และลองทำเลยครับ

2.เตรียมผลิตภัณฑ์
ไม่ว่าคุณกำลังปลูกอะไรอยู่ก็ตาม แล้วอยากขายหรือหาตลาดให้ได้ สิ่งที่คุณต้องทำคือ ฝึกฝน ทำซ้ำแล้วซ้ำอีก อาจใช้เวลา 1-2 เดือน หรืออาจมากกว่านั้น ลองให้คนในครอบครัวทาน ศึกษาให้ครบรอบด้านเกี่ยวกับสิ่งที่ปลูก

3.ตั้งชื่อให้ดี
อาจจะตั้งชื่อเกี่ยวกับสิ่งที่เราทำ ลงท้ายหรือขึ้นต้นด้วย ฟาร์ม ไร่ แปลง อะไรก็แล้วแต่คุณ ที่เป็นแบรนด์ของคุณเอง เป็นชื่อที่สื่อความหมาย โดยให้สอดคล้องกัน เพื่อให้คนจำได้ครับ

4.เลือกเป้าหมาย
หลังจากที่เราสำรวจตลาดแล้ว ก็เลือกเลยครับว่าเราจะนำสินค้าไปเสนอแก่ใคร อาจเป็นแผงผักในตลาดสด ซึ่งถ้าเป็นแผงเล็กเขาอาจจะปลูกเองขายเอง แต่ถ้าเป็นแผงส่ง เขาต้องมีการรับมาครับ นี้เลยเป้าหมายเรา

5.พกความมั่นใจ
ตามตัวเลยครับ มั่นใจในสิ่งที่เราทำ หายใจลึก ๆ ไม่ต้องตื่นเต้น ไม่ต้องอาย ของอย่างนี้ต้องลงมือทำครับอย่างที่บอก

6.นำเสนออย่างมืออาชีพ
อย่างไหนถึงจะเรียกว่ามืออาชีพ ก็สิ่งที่เราทำหรือปลูกซ้ำ ๆ นั่นแหละครับ มืออาชีพแล้ว ทีนี้ก็เหลือแต่นำเสนอสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวันรู้ลึก รู้จริง ในสิ่งที่เราทำ ค่อย ๆ พูดออกไป คิดก่อนพูด คุยรายละเอียดต่าง ๆ ว่าเราทำอะไร ปลูกอะไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้